4 cách để sao lưu an toàn iPhone iPad Ảnh và video tại nhà

4 cách để sao lưu an toàn iPhone iPad Ảnh và video tại nhà

4 cách để sao lưu an toàn iPhone iPad Ảnh và video tại nhà

Nếu bạn có một chiếc iPhone, đặc biệt là chiếc iPhone mới nhất, bạn có thể sử dụng nó để chụp rất nhiều ảnh và video. Các máy ảnh trên iPhone là đặc biệt và chúng là cách thuận tiện hơn để kéo ra ngoài một máy ảnh SLR khổng lồ! Vâng, ít nhất nó là dành cho tôi.

 

Và nếu bạn đã đọc bất cứ điều gì trực tuyến, có thể bạn đã nghe về nhà văn Wired Hon Honan , người đã bị hack và có iPhone, iPad và MacBook Pro của mình bị xóa sổ hoàn toàn bởi tin tặc và mất tất cả ảnh và video quý giá của con gái anh ấy vì anh ấy đã không không tạo bản sao lưu.

 

Điện Thoại Thông Minh nhanh chóng nhận ra sau khi đọc bài báo rằng nếu có ai đó quét sạch iPhone, iPad và MacBook Pro của tôi, tôi sẽ mất rất nhiều dữ liệu rất quan trọng. Tôi thường xuyên sao lưu bằng Time Machine và tôi đã bật iCloud Backup trên iPhone và iPad, nhưng vì dữ liệu của tôi bị phân mảnh khắp nơi, tôi vẫn sẽ mất rất nhiều thứ.

 

Điều này giúp tôi xem tất cả ảnh và video và cài đặt trên thiết bị của mình và đảm bảo tất cả nội dung hiện tại được sao lưu từ bên ngoài và mọi video và ảnh mới được chụp trên iPhone của tôi sẽ tự động được sao lưu. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn những gì tôi đã làm để sao lưu đúng tất cả dữ liệu iPhone / iPad / MacBook của mình, bao gồm ảnh và video.

Phương pháp 1 – iTunes / iCloud

Cách dễ nhất để sao lưu mọi thứ là sử dụng iCloud hoặc iTunes. Mở iTunes, kết nối thiết bị của bạn và sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn Backup :

 

Điều này sẽ tự sao lưu thiết bị của bạn vào iTunes trên máy tính cục bộ. Lưu ý rằng nếu bạn đã bật sao lưu iCloud, bạn vẫn có thể sao lưu cục bộ thiết bị của mình bằng phương pháp này. Tôi rất khuyên bạn nên làm một bản sao lưu trong iTunes cũng như tôi đã cố gắng để khôi phục lại một bản sao lưu iCloud trước và nó đã không hoạt động. iCloud rất hay, nhưng đó là đám mây và đám mây có thể hoạt động khó tính đôi khi.

 

Ngoài ra, hãy chắc chắn mã hóa sao lưu khi bạn thực hiện sao lưu cục bộ vì điều đó cũng sẽ cho phép sao lưu dữ liệu an toàn khác.

 

Để bật sao lưu iCloud, hãy đi tới Cài đặt trên thiết bị của bạn, nhấn vào tên của bạn, sau đó nhấn vào iCloud rồi chạm vào iCloud Backup về phía dưới cùng.

 

Phương pháp 1 - iTunes / iCloud

 

Bật tính năng này và sau đó tự động sao lưu thiết bị hoặc bạn có thể thực hiện sao lưu vào iCloud theo cách thủ công nếu bạn không muốn chờ. Đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối với nguồn điện và WiFi trước khi bắt đầu sao lưu.

 

tự động sao lưu thiết bị

 

Điều duy nhất về việc sao lưu các thiết bị của bạn theo cách này là nếu bạn xóa một video, ví dụ, và muốn khôi phục lại video đó, bạn phải thực hiện khôi phục hoàn toàn thiết bị. Bây giờ nó là tuyệt vời nếu thiết bị của bạn bị xóa hoàn toàn, sau đó bạn có thể khôi phục lại toàn bộ điều từ sao lưu và bạn sẽ có tất cả các hình ảnh và video của bạn cộng với tất cả mọi thứ khác.

 

Tuy nhiên, tùy chọn tốt nhất là bật Thư viện ảnh iCloud (Phương pháp 2 bên dưới), điều này thuận tiện hơn cho việc quản lý ảnh và video của bạn. Lưu ý rằng bạn cũng nên giữ cho iCloud sao lưu được kích hoạt quá.

 

Phương pháp 2 – Thư viện ảnh iCloud

Nếu bạn khá nhiều độc quyền chụp ảnh và quay video từ các thiết bị Apple của bạn, thì nó cũng đáng giá tiền để sử dụng Thư viện ảnh iCloud. Theo mặc định, Apple là siêu keo kiệt và chỉ cung cấp cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ iCloud miễn phí. Điều này không đủ gần nếu bạn sử dụng iPhone làm máy ảnh chính.

 

May mắn thay, iCloud không phải là đắt tiền khủng khiếp. Với $ 1 một tháng, bạn nhận được 50 GB bộ nhớ và với $ 3 một tháng, bạn nhận được 200 GB bộ nhớ. Sau đó, nó chỉ đơn giản là nhảy đến 2 TB với $ 10 một tháng, đó là một số lượng khổng lồ của không gian.

 

Để bật Thư viện ảnh iCloud, hãy chuyển đến cài đặt, nhấn vào tên của bạn, nhấn vào iCloud rồi nhấn vào Ảnh .

 

Phương pháp 2 - Thư viện ảnh iCloud

 

Hãy tiếp tục và bật nó lên đảm bảo kiểm tra Optimize iPhone Storage trừ khi bạn có rất nhiều không gian trên thiết bị của mình để lưu trữ tất cả các phương tiện đó.

 

Optimize iPhone Storage

 

Bây giờ mọi thiết bị được đăng nhập bằng ID iCloud của bạn sẽ có thể xem tất cả video và hình ảnh. Điều này thật tuyệt nếu bạn có máy Mac, nơi bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Ảnh cùng với Thư viện ảnh iCloud.

 

 

Phương pháp 3 – Ứng dụng ảnh

 

Như đã đề cập, ứng dụng Ảnh là một công cụ tuyệt vời để quản lý thư viện của bạn nếu bạn đã sở hữu một máy Mac. Ứng dụng Ảnh có ích cho những người vẫn muốn chụp ảnh và quay video chất lượng cao hơn bằng máy ảnh chuyên dụng nhưng muốn có thể xem tất cả nội dung đó trong Thư viện ảnh iCloud của họ.

 

Bạn có thể thiết lập để bất cứ khi nào bạn kết nối thiết bị với máy Mac, thiết bị sẽ tự động nhập tất cả ảnh và video. Sau khi nhập, bạn có thể chọn giữ chúng trên thiết bị hoặc xóa chúng. Nếu Thư viện ảnh iCloud được bật, tất cả phương tiện đã nhập sẽ được tải lên và hiển thị trên tất cả các thiết bị của bạn.

 

Phương pháp 3 - Ứng dụng ảnh

 

Để bật Thư viện ảnh iCloud trên máy Mac của bạn, hãy nhấp vào Ảnh trong thanh trình đơn và sau đó nhấp vào Tùy chọn .

 

Thư viện ảnh iCloud

 

Bạn có các tùy chọn tương tự trên máy Mac của mình như trên iPhone: Tải xuống bản gốc hoặc Lưu trữ Mac Optimize . Nếu bạn có một ổ đĩa cứng lớn và có thể chứa toàn bộ Thư viện ảnh iCloud của bạn trên ổ cứng cục bộ, tôi khuyên bạn nên chọn Tải xuống bản gốc cho máy Mac này . Trong trường hợp một cái gì đó đi sai lầm khủng khiếp với iCloud, bạn sẽ có một bản sao lưu đầy đủ của tất cả mọi thứ trên thiết bị địa phương của bạn.

 

Điều duy nhất tôi không thích về ứng dụng Ảnh là mọi thứ được lưu trữ ở định dạng độc quyền của Apple và không thể truy cập được bằng bất kỳ ứng dụng nào khác. Tôi từng thích sử dụng Google Picasa, nhưng chưa được cập nhật trong nhiều năm.

 

Phương pháp 4 – Google Photos / Cloud Storage

Phương pháp cuối cùng và phương pháp tôi sử dụng nhiều nhất là sao lưu vào Google Photos. Bạn có thể tải xuống ứng dụng iPhone và iPad của Google Photos và tự động tải lên ảnh và video của bạn. Cá nhân, tôi sử dụng cả Google Photos và iCloud để tạo hai bản sao của tất cả ảnh và video của tôi. Nó có vẻ như quá mức, nhưng tôi chỉ quá hoang tưởng.

 

Trên Google Photos, nhấn vào ba đường ngang, sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng. Nhấn vào Sao lưu và đồng bộ hóa và bật tính năng này. Sau đó, nó sẽ bắt đầu đồng bộ hóa mọi thứ trong Thư viện ảnh iCloud của bạn với Google Photos. Nếu bạn đã có một lượng lớn phương tiện trong thư viện ảnh của mình, Google Photos sẽ đồng bộ hóa toàn bộ thư viện

 

Phương pháp 4 - Google Photos / Cloud Storage

 

Vấn đề lớn với điều này là nó sẽ buộc thiết bị của bạn phải tải xuống lại tất cả nội dung từ iCloud để có thể tải nó lên Google Photos. Điều này có nghĩa là thiết bị của bạn sẽ hết dung lượng trong một khoảng thời gian cho đến khi quá trình tải lên hoàn tất.

 

Nó chắc chắn là bất tiện, đặc biệt là lần đầu tiên, nhưng nó được chứng minh rất hữu ích cho tôi nhiều lần. Tôi đã quay video và cùng ngày họ đã bị con gái yêu thích iPhone của tôi xóa! Đó là lý do tại sao tôi chắc chắn rằng nó được sao lưu ở nhiều địa điểm chỉ trong trường hợp.

 

Lý do chính khác mà tôi sao lưu vào Google Photos là nó liên kết với Google Drive. Với Google Drive , bạn có thể đồng bộ hóa toàn bộ thư viện ảnh của mình với máy tính khác hoặc thậm chí là thiết bị mạng như NAS. iCloud cũng có một chương trình Windows để đồng bộ hóa mọi thứ với PC, nhưng tôi không phải là một fan lớn về cách nó hoạt động.

 

Bên cạnh Google Photos, bạn có thể thực sự sử dụng bất kỳ dịch vụ đám mây nào bạn muốn. DropboxOneDrive và các dịch vụ đám mây khác đều hoạt động theo cùng một cách, vì vậy nếu bạn đã được gắn với một dịch vụ, hãy tiếp tục sử dụng dịch vụ đó. Bạn sử dụng phương pháp nào để sao lưu ảnh và video trên iPhone / iPad của mình? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Thưởng thức!

 

 

Chúc bạn thành công !

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author

You might also like

Hướng dẫn viết kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch?

Hướng dẫn viết kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch? Bối rối về những kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch? Đọc tiếp để được hướng

Mexicans dig in rubble seeking survivors as quake kills 149

MEXICO CITY (AP) — Rescuers and volunteers frantically dug through the rubble of collapsed schools, homes and apartment buildings long into the night, looking for survivors of Mexico’s deadliest earthquake

Chụp hình máy tính nhanh gọn trên Windows và macOS

Đôi khi sử dụng máy tính, bạn sẽ muốn lưu lại hay chia sẻ những khoảnh khắc ngắn trên màn hình. Chụp màn hình máy tính sẽ là một tính