Cách tìm địa chỉ IP của điểm truy cập không dây

Cách tìm địa chỉ IP của điểm truy cập không dây

Cách tìm địa chỉ IP của điểm truy cập không dây

Đã bao giờ phải tìm ra địa chỉ IP của mạng không dây của bạn hoặc của người khác để bạn có thể thay đổi cài đặt của nó? Hầu hết mọi người thiết lập mạng không dây của họ ngay ra khỏi hộp mà không cần bất kỳ cấu hình nào và do đó không biết địa chỉ IP là gì.

 

Tuy nhiên, những ngày này bạn cần phải đăng nhập và ít nhất là thiết lập một mật khẩu an toàn cho mạng WiFi của bạn khác với mật khẩu được gán theo mặc định. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi mật khẩu bộ định tuyến để người khác kết nối với mạng của bạn không thể đăng nhập vào bộ định tuyến và thay đổi cài đặt.

 

+ cách tìm địa chỉ ip của người khác

 

+ cách tìm địa chỉ ip của wifi

 

+ tìm địa chỉ ip của điện thoại

 

+ tìm địa chỉ ip trên bản đồ

 

+ tìm địa chỉ ip của máy tính khác

 

+ ip locator truy tìm địa chỉ ip

 

+ tìm địa chỉ ip qua facebook

 

+ kiểm tra ip mạng đang dùng

 

Nếu bạn đã kết nối với mạng không dây, thì thật dễ dàng để tìm ra địa chỉ IP của bộ định tuyến. Nếu bạn không kết nối với WiFi, bạn phải có quyền truy cập vào kết nối Ethernet.

 

Cách tìm địa chỉ IP của điểm truy cập không dây

Bạn chỉ có thể xác định địa chỉ IP của bộ định tuyến từ một thiết bị được kết nối qua WiFi hoặc từ một thiết bị được kết nối bằng cáp (Ethernet). Kết nối bằng cáp không yêu cầu mật khẩu, vì vậy đây là cách dễ dàng để bỏ qua bảo mật WiFi nếu bạn không thể nhớ mật khẩu WiFi nữa.

Đã kết nối với Bộ định tuyến

Nếu bạn kết nối bằng dây hoặc không dây, bạn có thể chỉ cần mở dấu nhắc lệnh và chạy một lệnh đơn giản. Đi đến Bắt đầu , Chạy và gõ CMD . Tại dấu nhắc lệnh, gõ ipconfig và nhấn Enter. 

 

kiểm tra ip mạng đang dùng

 

Cuộn xuống cho đến khi bạn đến đầu đề có bộ điều hợp Ethernet Ethernet hoặc bộ điều hợp LAN không dây Wi-Fi trong tên. Thông thường, bạn sẽ chỉ thấy một thiết bị, nhưng máy tính có thẻ Wi-Fi và thẻ Ethernet sẽ thấy hai danh sách. Địa chỉ IP của điểm truy cập không dây là địa chỉ IP được liệt kê cho Cổng mặc định .

 

Cần lưu ý rằng cổng mặc định thực sự chỉ là địa chỉ IP cho bộ định tuyến kết nối với Internet. Trong một số mạng nhất định có nhiều bộ định tuyến, đây có thể là địa chỉ IP của bộ định tuyến ISP của bạn, nhưng không nhất thiết phải là bộ định tuyến không dây của bạn. Để phát hiện nhiều bộ định tuyến, hãy kiểm tra liên kết trong đoạn dưới đây khi quét mạng của bạn cho các thiết bị.

 

Bây giờ bạn có thể tiếp tục và nhập địa chỉ đó vào trình duyệt của bạn và bạn sẽ thấy trang đăng nhập cho bộ định tuyến của mình.

tìm địa chỉ ip của máy tính khác

 

Trong trường hợp của tôi, cổng mặc định của tôi là bộ định tuyến Verizon Actiontec cũng hoạt động như bộ định tuyến không dây của tôi. Đó là về nó! Thật dễ dàng để có được địa chỉ IP cho điểm truy cập theo cách này.

 

Tuy nhiên, nếu bạn không thể chạy dấu nhắc lệnh vì lý do nào đó hoặc bạn cần phải tìm nhiều hơn một bộ định tuyến trên mạng, thì bạn cần một công cụ quét mạng. Hãy chắc chắn kiểm tra bài viết trước của tôi về cách quét mạng của bạn cho các thiết bị , điều này sẽ không chỉ cho bạn biết cách nhận địa chỉ IP cho tất cả các bộ định tuyến mà còn cho bất kỳ thiết bị nào khác được kết nối với mạng.

Chưa kết nối với bộ định tuyến

Nếu bạn không kết nối với bộ định tuyến qua WiFi hoặc qua Ethernet, bạn sẽ không thể tìm ra địa chỉ IP của bộ định tuyến trừ khi mạng không sử dụng mã hóa. Nếu có mật khẩu được đặt trên mạng WiFi, bạn sẽ không may mắn.

 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận được một số thông tin về mạng không dây mà bạn không kết nối với bằng cách sử dụng một số công cụ của bên thứ ba. Họ sẽ không thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin, nhưng nó có thể giúp bạn tìm thấy một mạng không dây ẩn.

 

Ví dụ, giả sử bạn đi đến thư viện trường học của bạn và bạn biết có một mạng không dây ở đó, nhưng phát SSID bị tắt vì lý do bảo mật . Mặc dù nó không an toàn chút nào, mọi người sử dụng nó để thử và ngăn chặn người khác kết nối với mạng không dây của họ .

Trong trường hợp này, bạn cần một công cụ phát hiện mạng WiFi. Bạn có thể sử dụng một công cụ như  Xirrus WiFi Inspector  để đảm bảo mạng không dây thực sự tồn tại. WiFi Inspector là một chương trình có thể phát hiện các mạng không dây ngay cả khi phát SSID bị tắt.

 

Để tải xuống, bạn phải điền vào một loạt thông tin, nhưng may mắn là bạn chỉ có thể tạo mọi thứ và nó sẽ cho phép bạn tải xuống. Khi bạn chạy nó, nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách tất cả các mạng trong vùng lân cận của bạn. Lưu ý rằng Windows không thể phát hiện các mạng đã tắt SSID.

 

cách xem địa chỉ ip của điện thoại

 

Nếu bạn kết nối với mạng, nó sẽ có thể hiển thị Gateway, máy chủ DNS, địa chỉ MAC, v.v. Nếu không, bạn sẽ chỉ thấy thông tin ở phần giữa hiển thị cho bạn SSID, cường độ tín hiệu, chế độ mạng (a / b / g / n / ac), mã hóa (WPA, WPA2, vv), kênh và tần số.

 

Vì vậy, để tóm tắt, bạn cần phải được kết nối thông qua WiFi hoặc Ethernet để tìm ra địa chỉ IP cho cổng mặc định bằng cách sử dụng dấu nhắc lệnh. Nếu có nhiều hơn một bộ định tuyến trên mạng của bạn, bạn sẽ cần quét mạng của mình bằng các công cụ tôi đã đề cập trong bài trước.

 

Cuối cùng, nếu bạn không có kết nối với mạng, bạn vẫn có thể nhận được thông tin cơ bản về mạng không dây bằng cách sử dụng công cụ phát hiện WiFi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author

You might also like

Trump claims success in Syria, but chemical weapons remain

[unable to retrieve full-text content]WASHINGTON (AP) — President Donald Trump on Saturday declared “Mission Accomplished” for a U.S.-led allied missile attack on Syria’s chemical weapons program, but the Pentagon said

Rescuers search debris after Iran-Iraq quake killing 430

SARPOL-E-ZAHAB, Iran (AP) — Rescuers on Tuesday used backhoes and heavy equipment to dig through the debris of buildings toppled by a powerful earthquake on the border between Iran and

Russia: Crashed jet fragments pulled from Black Sea

SOCHI, Russia (AP) — Fragments of a plane were dragged out of the Black Sea on Monday amid a massive search operation as Russian officials declared that their investigation into