Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player

Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player

Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player

Một vấn đề phổ biến với máy tính Mac và trình duyệt Internet Safari là đôi khi video YouTube hiển thị không chính xác: chỉ là màn hình đen hoặc cửa sổ trình phát màu đen.

 

May mắn thay, nếu video YouTube tải không chính xác cho bạn, giải pháp khá dễ dàng. Hai bước tiếp theo này sẽ giúp bạn xem lại video nhanh chóng. Lưu ý rằng vấn đề này hiện rất hiếm gặp vì hầu hết các video trên YouTube sử dụng HTML 5 để phát video thay vì Flash.

 

Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player 5 Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player

1. Thay đổi Cài đặt Safari

Cách dễ nhất và đơn giản nhất để khắc phục lỗi YouTube này là điều chỉnh một số cài đặt đơn giản trong Safari. Điều hướng đến đường dẫn sau:  Finder – Ứng dụng . Cuộn xuống danh sách ứng dụng của bạn cho đến khi bạn tìm thấy biểu tượng Safari. Nhấp chuột phải vào biểu tượng Safari và chọn Nhận thông tin từ trình đơn ngữ cảnh.

 

Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player 6 Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player

Bấm vào hộp kiểm bên cạnh Mở ở chế độ 32-bit . Đóng và thoát ra khỏi cửa sổ Thông tin Safari. Lưu ý rằng bạn sẽ chỉ thấy tùy chọn này trên OS X 10.8 (Mountain Lion) hoặc phiên bản cũ hơn. Nếu bạn đang chạy bất kỳ thứ gì cao hơn 10,8, tùy chọn này không còn tồn tại.

 

Khởi chạy Safari và điều hướng Safari – Đặt lại Safari Đặt lại để đặt lại Safari. Nếu bạn đang chạy Safari 8 hoặc 9 trở lên, tùy chọn đặt lại không còn tồn tại. Thay vào đó, bạn phải xóa lịch sử, xóa bộ nhớ đệm và tắt tiện ích mở rộng theo cách thủ công. Chuyển đến Safari , sau đó chọn Preferences và sau đó nhấp vào Advanced .

 

Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player 7 Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player

Chọn hộp Hiển thị trình đơn Phát triển trong thanh trình đơn . Đóng cửa sổ Preferences, sau đó nhấp vào Develop và nhấp vào Empty Caches . Nhấp lại vào Phát triển và sau đó nhấp vào Tắt tiện ích mở rộng .

Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player 8 Sửa lỗi Mac Safari YouTube Black Screen Blank player

Cuối cùng, nhấp vào Lịch sử và chọn Xóa Lịch sử ở phía dưới. Khởi động lại Safari và hy vọng video YouTube sẽ phát lại.

2. Gỡ cài đặt và cài đặt lại Flash

Nếu giải pháp trên không khắc phục được sự cố YouTube, tiếp theo, bạn nên thử gỡ cài đặt và cài đặt lại trình phát Flash. Điều này rất dễ thực hiện.

 

Điều hướng đến trang web này  và nó sẽ tự động phát hiện hệ điều hành và phiên bản Flash của bạn. Ở giữa trang, bạn sẽ thấy các liên kết để tải xuống tiện ích gỡ cài đặt Flash Player. Chạy tiện ích và gỡ cài đặt Flash Player.

 

Sau khi Flash Player đã được gỡ bỏ hoàn toàn, hãy truy cập Adobe và tải xuống và cài đặt phiên bản Flash Player mới nhất.

 

Sau khi bạn đã cài đặt phiên bản Flash Player mới nhất, hãy điều hướng Finder – Applications – Utilities – Disk Utility . Chọn ổ cứng của bạn từ danh sách và chọn Quyền sửa chữa đĩa .

Khởi động lại máy tính của bạn và video YouTube sẽ hoạt động.

Lưu ý: Hai bước trên sẽ thường xuyên khắc phục các sự cố của YouTube. Nếu YouTube vẫn không hoạt động, hãy thử sử dụng một trình duyệt khác, chẳng hạn như Firefox hoặc Chrome. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra xem YouTube có hoạt động với máy tính của bạn không nhưng với một trình duyệt khác. Nếu nó hoạt động với Firefox, hãy chuyển qua Tùy chọn Safari của bạn và kiểm tra bất kỳ cài đặt nào không chính xác.

 

Để biết thêm các mẹo về máy Mac, hãy xem Chuyển sang máy Mac , trang web chị em của chúng tôi có tất cả về máy Mac, iPhone, iPad và mọi thứ khác liên quan đến Apple.

Xem thêm: Bạn có nên xóa Facebook?

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author

You might also like

US stocks swoon, sending Dow down more than 650 points

[unable to retrieve full-text content]U.S. stocks slumped Friday, and the market suffered its worst week in two years, as fears of inflation and disappointing quarterly results from technology and energy

AP FACT CHECK: Trump's claims in his State of Union address

[unable to retrieve full-text content]WASHINGTON (AP) — The AP is fact-checking remarks from President Donald Trump’s State of the Union speech. Here’s a look at some of the claims we’ve

US says it’s not pushing for regime change in North Korea

WASHINGTON (AP) — The Trump administration said Monday it’s not seeking to overthrow North Korea’s government after the president tweeted that Kim Jong Un “won’t be around much longer” and