Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm

Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm

Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm

Gần đây, có vẻ như #deleteFacebook liên tục xuất hiện ở đây. Tất nhiên, mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỷ người dùng chắc chắn sẽ có một số tranh cãi xung quanh nó. Tuy nhiên, hình ảnh của Facebook ngày nay đan xen với những sai sót, bê bối và nhiều vấn đề khác. 

 

Khi bạn nghe đến Instagram, bạn nghĩ đến hình ảnh, YouTube luôn khiến bạn nghĩ đến video, nhưng khi bạn nghe đến Facebook, điều đầu tiên bạn nghĩ đến có lẽ là các vấn đề về quyền riêng tư , quảng cáo hoặc lừa đảo.

 

Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm 4 Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm

 

Cho dù danh tiếng xấu đến đâu, Facebook vẫn là người khổng lồ truyền thông xã hội phổ biến nhất và bạn vẫn có một số bạn bè và người thân mà bạn thích trên đó. Nếu bạn không chắc liệu đã đến lúc rời Facebook hay nên giữ lại hồ sơ của mình, hãy xem những ưu và nhược điểm chính mà chúng tôi tổng hợp lại sẽ giúp bạn quyết định. 

Lý do để #DeleteFacebook Một lần và Cho Tất cả

Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của Facebook, một số lý do được liệt kê dưới đây có thể hiển nhiên với bạn. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc xóa Facebook trước đây, chúng có thể trở thành một sự tiết lộ. Đây là lý do tại sao bạn nên xem xét việc xóa tài khoản Facebook của mình.

 

Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm 5 Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm

Giao diện người dùng xấu xí

Giao diện người dùng là một phần quan trọng trong trải nghiệm của bạn trên toàn bộ trang web. Bạn muốn ứng dụng bạn đang sử dụng trở nên dễ chịu về mặt thẩm mỹ và thân thiện với người dùng. Facebook không thành công ở cả hai. Nếu bạn chưa từng sử dụng hoặc xem Facebook trước đây và mới truy cập trang web lần đầu tiên hôm nay, rất có thể bạn sẽ thấy nó xấu xí và kém hiệu quả. 

Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm 6 Bạn có nên xóa Facebook? 8 ưu và nhược điểm

 

Mọi thứ từ thanh menu đến cài đặt dường như vô tổ chức và không theo thứ tự. Hầu hết nó là không cần thiết rõ ràng, như các vị trí menu riêng biệt cho Bạn bè và Danh sách bạn bè hoặc cho Trò chơi , Video trò chơi và Video trực tiếp trên Trang chủ. Trên hết, nguồn cấp dữ liệu chính của bạn trên Facebook được bao phủ bởi các quảng cáo được nhắm mục tiêu về những thứ từ các tìm kiếm Google gần đây của bạn.

 

Facebook làm ảnh hưởng đến năng suất của bạn

Do mong muốn của Facebook đạt được mọi thứ cùng một lúc, nền tảng này đã mất đi mục đích ban đầu là kết nối mọi người trên thế giới và trở thành một mớ hỗn độn. Đó là sự kết hợp của mạng xã hội, nền tảng trò chơi , trình phát đa phương tiện, nền tảng quảng cáo, bảng tìm kiếm việc làm và hơn thế nữa. 

Mặc dù đây có thể được coi là một điều tốt, vì Facebook có tất cả những gì bạn có thể cần ở cùng một nơi, nhưng trên thực tế, nó rất mất tập trung và kém hiệu quả. Bạn truy cập Facebook với một mục đích trong đầu và bị lạc giữa các thành phần xâm nhập khác của ứng dụng. 

Sử dụng Facebook khiến bạn dễ bị tin tặc tấn công

Nếu nhiều vụ bê bối về quyền riêng tư và vi phạm dữ liệu của Facebook vẫn chưa đủ, thì hóa ra Facebook cũng là một công cụ thích hợp để tin tặc và tội phạm mạng lấy cắp thông tin từ tài khoản người dùng. 

Có thể có nhiều cách khác nhau mà tin tặc sẽ thử và nắm giữ dữ liệu của bạn, bao gồm các ứng dụng được kết nối với Facebook , câu đố và quảng cáo giả mạo với phần mềm độc hại. Đảm bảo rằng bạn đang thực hiện tất cả các biện pháp bảo mật phòng ngừa và biết cách khôi phục tài khoản Facebook nếu nó bị tấn công. 

Lừa đảo trên Facebook

Facebook cũng không làm quá tốt trong việc bảo vệ người dùng của mình khỏi những nỗ lực lừa đảo. Tài khoản Facebook của bạn có thể trở thành một nguồn cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm tuyệt vời mà những kẻ lừa đảo sẽ sử dụng để lừa đảo khi cố gắng đánh cắp tài khoản của bạn. Đặc biệt nếu hồ sơ của bạn được đặt ở chế độ công khai và nếu bạn chấp nhận lời mời kết bạn từ người lạ.

 

Một kiểu lừa đảo Facebook phổ biến khác là khi người dùng chuyển tiếp cho bạn một liên kết trên Messenger . Nếu bạn nhận được một tin nhắn không xác định từ một người lạ với ít hoặc không có lời giải thích và một liên kết đính kèm – rất có thể họ đang sử dụng nó để phát tán vi-rút hoặc xâm nhập vào tài khoản của bạn. 

Những lý do để ở lại trên Facebook

Đương nhiên, Facebook không phải là xấu. Nó vẫn là nền tảng giao tiếp trực tuyến lớn nhất và nó cung cấp nhiều cơ hội kết nối cho người dùng. Trước khi bạn đưa ra quyết định có nên xóa tài khoản Facebook của mình hay không, đây là một số lý do sẽ khiến bạn cân nhắc việc ở lại Facebook. 

Việc làm trên Facebook

Facebook có thể giúp bạn tìm việc theo nhiều cách. Trước hết, với khả năng tiếp cận rộng rãi của Facebook như vậy, chỉ cần chia sẻ một bài đăng mà bạn đang mở cho các cơ hội làm việc mới có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng tiềm năng và giải quyết vấn đề. 

 

Một cách khác để tìm việc là liên hệ cá nhân với bạn bè trên Facebook của bạn. Cụ thể là đối với những người bạn biết làm việc trong cùng ngành kinh doanh với bạn. Kết nối mạng là một chiến lược tìm kiếm việc làm tuyệt vời và ở đâu tốt hơn là một nơi có hơn 2,7 tỷ người. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng công cụ Việc làm trên Facebook để tìm kiếm và ứng tuyển những công việc gần bạn. 

Cho rượu Sake của những kỷ niệm đẹp

Nhiều người dùng đã có tài khoản Facebook của họ trong nhiều năm nay. Đó là rất nhiều kỷ niệm vui và khoảnh khắc xúc động mà bạn đã chia sẻ với bạn bè và gia đình trên mạng. Bạn có thể muốn ở lại để lưu giữ lịch sử kỹ thuật số đó trong trường hợp bạn muốn quay lại và xem qua nó.

 

Thay vì cuộn xuống một ký ức cụ thể, bạn có thể sử dụng công cụ Memories của Facebook để nhìn lại những gì đã xảy ra cách đây nhiều năm vào cùng một ngày, cho dù đó là ảnh bạn được gắn thẻ hay bài đăng bạn đã chia sẻ. 

Khả năng nhìn mọi người trực tuyến

Vì hầu hết mọi người trên Facebook, nó trở thành một công cụ hữu ích khi bạn cần tìm kiếm ai đó hoặc xác minh rằng họ là người thật. Điều đó có thể hữu ích khi bạn gặp ai đó thông qua ứng dụng hẹn hò trực tuyến và muốn đảm bảo rằng họ không phải là kẻ lừa đảo hoặc bot. 

Đời sống xã hội kỹ thuật số của bạn

Sau khi xóa tài khoản Facebook, bạn sẽ thấy cuộc sống xã hội của mình thực sự gắn liền với nền tảng này như thế nào. Chúng tôi không nhận ra Facebook giúp chúng tôi giữ liên lạc với người khác và cập nhật những sự kiện chính trong cuộc sống của họ đến mức nào. 

 

Nếu bạn phải làm việc tại nhà , Facebook có thể trở thành một trong những nguồn xã hội hóa chính của bạn. Mọi người thường thay đổi số điện thoại và địa chỉ email, nhưng nhiều khả năng họ có cùng một trang hồ sơ Facebook. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm trên Facebook cho các cuộc tụ họp và sự kiện xã hội trong khu vực của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến. 

 

Bạn nên ở lại hay nên đi?

Đối với nhiều người dùng, quyết định xóa hoặc giữ tài khoản Facebook của họ trở nên dễ dàng hơn: việc hủy kích hoạt tài khoản của bạn vẫn mất thời gian và công sức. Nếu sau tất cả, bạn quyết định xóa tài khoản Facebook của mình, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn tải xuống và xóa dữ liệu của mình khỏi Facebook . 

 

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc xóa tài khoản Facebook của mình chưa? Lý do chính khiến bạn quyết định ở lại hay rời bỏ Facebook là gì? Chia sẻ trải nghiệm Facebook của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới. 

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author

You might also like

MonokaiToolkit [ 3.0.0]- Bản Update hoàn chỉnh để hỗ trợ Facebook

MonokaiToolkit [ 3.0.0]- Bản Update hoàn chỉnh để hỗ trợ Facebook. Phiên bản này tập trung vào tăng cường trải nghiệm người dùng cũng như hỗ trợ thêm về các

With Senate talks falling short, shutdown enters workweek

[unable to retrieve full-text content]WASHINGTON (AP) — The government shutdown is set to sow more disruption and political peril Monday after the Senate inched closer but ultimately fell short of

10 mẹo vặt máy tính hữu ích bạn nên thử ngay!

Dường như chúng ta chưa bao giờ khám phá ra hết những công dụng của chiếc máy tính. Dù thế, có thể bạn không phải chuyên gia, nhưng bạn vẫn