Cách sử dụng hàm VLOOKUP trong Excel

Cách sử dụng hàm VLOOKUP trong Excel

Cách sử dụng hàm VLOOKUP trong Excel

Microsoft Excel 2013 tự hào có một số lượng lớn các chức năng tiện dụng và tiện ích, nhiều trong số đó không được sử dụng bởi người dùng trung bình. Nếu bạn thấy mình thường xuyên cần tham khảo một bảng để tìm cùng một dữ liệu, tuy nhiên, có thể bạn sẽ muốn học cách sử dụng VLOOKUP. Viết tắt của “tra cứu dọc”, VLOOKUP tận dụng các bảng được căn chỉnh theo chiều dọc để nhanh chóng tìm thấy dữ liệu được liên kết với giá trị mà người dùng nhập.

 

+ cách sử dụng hàm vlookup kết hợp hàm if

 

+ cách sử dụng hàm hlookup

 

+ cách dùng hàm vlookup giữa 2 sheet

 

+ cách dùng hàm vlookup giữa 2 file

 

+ hàm vlookup nâng cao

 

+ cách sử dụng hàm vlookup trong excel 2007

 

+ hàm vlookup hlookup

 

+ bài tập hàm vlookup


Lưu ý rằng, mặc dù hướng dẫn này được viết cho Excel 2013, nhưng nó hoạt động theo cùng một cách trong phiên bản Excel mới nhất.

Ví dụ: nếu bạn biết tên của sản phẩm và bạn muốn nhanh chóng xác định giá của sản phẩm, bạn có thể chỉ cần nhập tên sản phẩm vào Excel và VLOOKUP sẽ tìm giá cho bạn. Tuy nhiên, đối với người dùng Excel mới làm quen, việc thiết lập VLOOKUP có thể trông giống như một quá trình đáng sợ – nhưng nó không cần thiết. Chỉ cần làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi để bắt đầu sử dụng VLOOKUP ngay hôm nay. 

Nhấp vào ô  bạn muốn tính công thức VLOOKUP.
 

Nhấp vào ô  bạn muốn tính công thức VLOOKUP

 

Nhấp vào “Công thức”  ở đầu màn hình

 

Nhấp vào
 

Nhấp vào “Tra cứu & tham khảo”  trên Ribbon.

 

Nhấp vào

Nhấp vào “VLOOKUP” ở cuối trình đơn thả xuống.

Cách sử dụng hàm VLOOKUP trong Excel 2 Cách sử dụng hàm VLOOKUP trong Excel

 


 

Nhấp vào

 

Chỉ định ô  mà bạn sẽ nhập giá trị có dữ liệu bạn đang tìm kiếm. Trong trường hợp này, giá trị tra cứu của chúng tôi là H2, vì đây là nơi chúng tôi sẽ nhập tên của giải đấu như “Giải vô địch PGA“, vì vậy chúng tôi nhập “H2” vào hộp lookup_value của cửa sổ bật lên. Khi chúng tôi đã thiết lập đúng VLOOKUP, Excel sẽ trả về Tổng giá trị xếp hạng của giải đấu trong ô H3 khi chúng tôi nhập tên giải đấu vào ô H2.
 

cach-su-dung-ham-vlookup-trong-excel4
 

Chỉ định dữ liệu  mà bạn muốn VLOOKUP sử dụng cho tìm kiếm của nó trong hộp table_array. Trong trường hợp này, chúng tôi đã chọn toàn bộ bảng (không bao gồm tiêu đề).
 

cach-su-dung-ham-vlookup-trong-excel5


Chỉ định số cột  mà VLOOKUP sẽ sử dụng để tìm dữ liệu có liên quan trong hộp col_index_num. Hơi khó hiểu, VLOOKUP yêu cầu bạn sử dụng giá trị số của cột thay vì giá trị chữ cái của nó. Trong trường hợp này, chúng tôi muốn VLOOKUP sử dụng cột Tổng giá trị xếp hạng – cột D – vì vậy chúng tôi nhập số 4.

 

 

Chỉ định số cột  mà VLOOKUP


Chỉ định xem bạn có cần khớp chính xác hay không  bằng cách nhập FALSE (đối sánh chính xác) hoặc TRUE (đối sánh gần đúng) trong hộp range_lookup. Trong trường hợp này, chúng tôi muốn khớp chính xác để chúng tôi nhập FALSE.
 

cach-su-dung-ham-vlookup-trong-excel


Nhấp vào “OK”  ở cuối cửa sổ bật lên.
 

cach-su-dung-ham-vlookup-trong-excel


Nhập giá trị  có dữ liệu bạn đang tìm kiếm. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi muốn tìm tổng giá trị của giải vô địch PGA, vì vậy chúng tôi nhập “PGA Championship” vào ô H2 và VLOOKUP tự động tạo Tổng giá trị (trong trường hợp này là 914) trong ô H3.
 

cach-su-dung-ham-vlookup-trong-excel


Sử dụng VLOOKUP, bạn không chỉ tìm kiếm các giá trị riêng lẻ mà còn có thể kết hợp hai trang tính thành một. Ví dụ: nếu bạn có một trang tính có tên và số điện thoại và một trang tính khác có tên và địa chỉ email, bạn có thể đặt địa chỉ email bên cạnh tên và số điện thoại bằng cách sử dụng VLOOKUP

Tags:

Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Originally posted 2022-07-15 17:27:54.


Source: AP

About author

You might also like

'Fake news' smear takes hold among politicians at all levels

[unable to retrieve full-text content]An Idaho state lawmaker urges her constituents to submit entries for her “fake news awards.” The Kentucky governor tweets #FAKENEWS to dismiss questions about his purchase

Chụp hình máy tính nhanh gọn trên Windows và macOS

Đôi khi sử dụng máy tính, bạn sẽ muốn lưu lại hay chia sẻ những khoảnh khắc ngắn trên màn hình. Chụp màn hình máy tính sẽ là một tính

France puts 78,000 security threats on vast police database

[unable to retrieve full-text content]PARIS (AP) — France has flagged more than 78,000 people as security threats in a database intended to let European police share information on the continent’s