Hướng dẫn cách sử dụng Goal Seek trên excel

Hướng dẫn cách sử dụng Goal Seek trên excel

Hướng dẫn cách sử dụng Goal Seek trên excel

Những ngày sau cuộc bầu cử, mọi người thường hỏi những câu hỏi “nếu có” . Một số cuộc đua đã kết thúc và số phiếu bầu sẽ diễn ra trong nhiều ngày. Trong các trường hợp khác, mọi người muốn biết có bao nhiêu lá phiếu cần thiết để giành chiến thắng. Excel Mục tiêu Goal Seek là công cụ tốt để trả lời những câu hỏi này và các câu hỏi dự báo khác.

 

+ goal seek excel 2010

 

+ ý nghĩa hàm goal seek

 

+ hàm goal seek trong excel 2013

 

+ bài tập về hàm goal seek

 

+ bài tập sử dụng goal seek

 

+ giải phương trình bằng goal seek

 

+ bài tập goal seek

 

+ goal seek trong excel 2016

Goal Seek là gì?

Goal Seek là công cụ Excel tích hợp cho phép bạn xem cách một hàm goal seek trong công thức tác động đến một mục khác. Bạn có thể xem các kịch bản này là các kịch bản “nguyên nhân và hiệu quả”. Sẽ rất hữu ích nếu bạn trả lời câu hỏi “what if” vì bạn có thể điều chỉnh một mục nhập ô để xem kết quả. Goal Seek này thường được sử dụng trong các tình huống tài chính, bán hàng và dự báo, nhưng có các cách sử dụng khác.

Ví dụ: bạn có thể xem kết quả bầu cử địa phương của mình và xem:

 

Trong ví dụ của chúng tôi, phiếu bầu CÓ là đa số, nhưng nhút nhát sự chấp thuận cần thiết 2/3 để thắng cuộc bầu cử. Mọi người nhanh chóng nhận ra họ đã gần gũi, nhưng mục nào họ thay đổi để tìm ra cách gần gũi. Điều gì sẽ tạo nên sự khác biệt?

 

Sử dụng Goal Seek, chúng tôi có thể thay đổi giá trị của các ô khác nhau để xem kết quả thay đổi như thế nào. Điều này sẽ cho phép bạn trả lời các loại câu hỏi này.

 

Có bao nhiêu cử tri “KHÔNG” cần được chuyển đổi thành CÓ để thắng cuộc bầu cử?

 

Cần thêm bao nhiêu phiếu do nhóm CÓ để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử?

 

Nếu có thêm 500 người bình chọn thì đội YES có thắng không?

 

 

 

Trong mỗi câu hỏi này, Goal Seek là thay đổi giá trị dữ liệu để xem liệu tỷ lệ CÓ đã vượt quá mốc 2/3 hay 66,67%. Thay vì thay đổi giá trị tế bào một cách bất ngờ để xem kết quả, Goal Seek có thể tìm thấy câu trả lời.

Cách sử dụng Goal Seek trong Excel

Tạo bảng tính trong Excel có dữ liệu của bạn.

Cách sử dụng Goal Seek trong Excel

 

Nhấp vào ô bạn muốn thay đổi. Điều này được gọi là ” Đặt ô “. Trong ví dụ của tôi, đây sẽ là D4.

 

Từ dữ liệu  tab, chọn  gì nếu phân tích … nút

 

Chọn Goal Seek .. từ trình đơn thả xuống

 

Trong hộp thoại Tìm kiếm mục tiêu, hãy nhập số tiền “what if” mới vào hộp văn bản To value . (Nhớ thêm dấu phần trăm nếu bạn có.)

 

huong-dan-cach-su-dung-goal-seek-tren-excel

 

Trong ví dụ này, chúng tôi yêu cầu Excel thay thế nội dung của ô D4 là 63,90% với 66,67%. Đây là phần trăm cần thiết để thắng cuộc bầu cử.

 

Chúng ta cũng cần nói cho Excel biết ô nào cần thay đổi. Vì chúng tôi muốn biết số phiếu CÓ, chúng tôi sẽ bấm C4.

 

huong-dan-cach-su-dung-goal-seek-tren-excel

 

Nhấp vào OK . Excel sẽ ghi đè lên giá trị ô trước đó bằng giá trị mới.

 

huong-dan-cach-su-dung-goal-seek-tren-excel

 

Nếu bạn muốn chấp nhận giá trị mới, hãy nhấp vào OK .

bài tập sử dụng goal seek

Tôi có thể nghe thấy một số độc giả hét lên “chờ đã…. không chấp nhận giá trị ”. Trên thực tế, mọi người có thể la hét vì hai lý do.

 

Nếu bạn nhìn kỹ vào hộp Trạng thái goal seek trong excel, bạn sẽ thấy giá trị Mục tiêu: lần đọc: 0,6667 đến từ 66,67% của chúng tôi. Nhưng giá trị hiện tại: hiển thị là 66,64%. Excel được làm tròn xuống và giá trị YES đã sửa đổi sẽ không thắng cuộc bầu cử từ 66,64% nhỏ hơn 66,67%.

 

Một nhóm khác có thể hỏi tại sao Excel không chỉ mất 66,67% trong tổng số TOTAL phiếu bầu là 7008. Và điều đó dẫn chúng ta đến một yêu cầu của ý nghĩa hàm goal seek – công thức. Ô Đặt ở Bước 2 phải chứa công thức . Trong ví dụ của chúng tôi, 63,90% ban đầu là công thức sử dụng giá trị YES (C4) chia cho TOTAL giá trị (C6). Vì vậy, chúng tôi đã đáp ứng yêu cầu đó.

 

Ô bộ Excel

 

hàm goal seek trong excel đặt ô tìm kiếm cần một công thức

 

Nếu tôi chỉ cần gõ giá trị 63,90% và cố gắng sử dụng mục tiêu hàm goal seek trong excel, tôi sẽ thấy một lỗi Excel nêu rõ ” ô phải chứa một công thức “.

 

Cũng như tôi đã sử dụng công thức trong ô đã đặt của mình, tôi cũng đã sử dụng công thức cho TOTAL trong B6. Đây là tổng số phiếu bầu YES và NO của tôi. Vì ô TOTAL này là công thức, tổng số TOTAL của tôi sẽ tự động được điều chỉnh khi goal seek trong excel thay đổi giá trị ô YES. Nếu tôi gõ “7008” trong ô C6, chỉ giá trị ô YES mới thay đổi.

 

Yêu cầu khác là ô bạn thay đổi trong Bước 6 không thể chứa công thức . Nó phải là một giá trị đã nhập.

 

Như ví dụ này cho thấy, goal seek excel là một công cụ tốt đẹp có thể nhanh chóng tìm thấy câu trả lời cho các tình huống khác nhau. Mặc dù đây là một ví dụ đơn giản, bạn có thể sử dụng cùng một công cụ cho các bảng tính phức tạp có chứa nhiều biến và công thức. Chỉ cần nhớ, bạn có thể không phải lúc nào cũng thích kết quả.

 

Mời bạn xem thêm: tạo đường kẻ chéo trong excel

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !

Originally posted 2022-11-01 15:50:53.


Source: AP

About author

You might also like

212+ Tên cặp đôi hay độc lạ cá tính dễ thương và hài hước

Bạn và crush của mình đang muốn trở thành một cặp đôi trong các trò game. Vì thế bạn muốn tìm cho cả hai một cái tên dành cho “cặp

Cách tạo USB cứu hộ máy tính đơn giản

Ngày nay, có khá nhiều loại thiết bị cho phép bạn làm việc như máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng,… Chúng càng ngày càng hiện

Workers find both data recorders at Russian plane crash site

[unable to retrieve full-text content]MOSCOW (AP) — Tramping through snowy fields outside Moscow, emergency workers found both flight data recorders from a crashed Russian airliner on Monday as they searched